SSL & HTTPS

https://www.ssllabs.com/ssltest/analyze.html

ทำไมเรื่องนี้ถึงเป็นเรื่องใหญ่ ทำไมเว็บไซต์มาตรฐานถึงต้องมีสิ่งนี้

Hypertext Transfer Protocol Secure หรือ  HTTPS คือ โปรโตคอลสำหรับเรียกใช้งานเว็บไซต์ ที่จะระบุว่าการส่งผ่านข้อมูลในเว็บไซต์นี้จะถูกเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัย มีการตรวจสอบสิทธิ์ และความสมบูรณ์ของข้อมูลระดับหนึ่ง

SSL คือ

Secure Socket Layer เป็นเทคโนโลยีการเข้ารหัสข้อมูลเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการส่งข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ทั้งในเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่จะทำให้เว็บไซต์ของเราถูกดักจับข้อมูลได้ยากขึ้นนั่นเอง

การตรวจสอบความปลอดภัย

การเข้ารหัสข้อความก็มีความสำคัญ การรับรองความถูกต้องของเว็บไซต์ก็เช่นกัน หากเว็บไซต์ที่คุณเป็นเจ้าของไม่ได้รับการรับรอง SSL ผู้ใช้คนใดจะคิดให้รอบคอบก่อนสมัครใช้บริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณ เว็บไซต์ที่ไม่ได้รับอนุญาตซึ่งไม่ปลอดภัยสำหรับการใช้งานสามารถใช้โดยง่ายโดยแฮกเกอร์รายอื่นเพื่อใช้เป็นสื่อกลางในการรับข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ เกรงว่าผู้ใช้จะไม่ให้ข้อมูลใด ๆ และอาจไม่ได้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ ด้วยใบรับรอง SSL ผู้ใช้จะรู้ว่าเว็บไซต์ที่พวกเขาส่งข้อมูลไปนั้นเป็นเว็บไซต์ของแท้และไม่ใช่ผู้แอบอ้างขโมยข้อมูล

SSL Labs

บริการออนไลน์ฟรีนี้ทำการวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับการกำหนดค่าของเว็บเซิร์ฟเวอร์ SSL บนอินเทอร์เน็ตสาธารณะ โปรดทราบว่าข้อมูลที่คุณส่งที่นี่ใช้เพื่อให้บริการเท่านั้น

Loading